DuocPhamVN
»
Tin Tức Y Dược
» Kết hợp hình ảnh và văn bản trên bao thuốc tác động tốt lên người nghiện thuốc lá hơn
Kết hợp hình ảnh và văn bản trên bao thuốc tác động tốt lên người nghiện thuốc lá hơn
8/4/15
Một nghiên cứu mới cho thấy một sự kết hợp của hình ảnh cảnh báo sức khỏe và văn bản trên bao thuốc lá có khả năng tác động tốt hơn là chỉ để văn bản trên bao thuốc lá một mình.
Tác giả nghiên cứu Renee E. Magnan, PhD, của Đại học bang Washington, và Linda D. Cameron, PhD, của Đại học California-Merced, công bố phát hiện của họ trong tạp chí Annals of Behavioral Medicine.
Là một phần của luật Phòng chống hút thuốc gia đình và kiểm soát thuốc lá năm 2009 của tổ chức thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công bố một quy tắc cuối cùng trong năm 2011 đòi hỏi các công ty thuốc lá bao gồm đồ họa màu sắc trên bao thuốc lá cảnh báo người tiêu dùng về các tác động tiêu cực về sức khỏe của việc hút thuốc.
Trong tháng 8 năm 2012, tuy nhiên, quy định này đã bị bỏ bởi chính phủ sau khi nó đã được thử thách bởi một số công ty thuốc lá, người tuyên bố cảnh báo đồ họa như vậy sẽ vi phạm quyền ngành công nghiệp thuốc lá của tự do ngôn luận.
Mặc dù quyết định này đã được lật do tòa án tối cao Hoa Kỳ vào năm 2013, cho FDA phê duyệt ngay cho thi hành các cảnh báo hình ảnh trên bao thuốc lá, nó là không rõ ràng khi - hoặc nếu - nó sẽ xảy ra.
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng những cảnh báo sức khỏe trên vỏ bao thuốc lá đồ họa - chẳng hạn như những người hút thuốc hiện đang hấp hối trên giường bệnh viện và các bộ phận cơ thể bị bệnh - được nhiều hơn như để giúp người hút thuốc bỏ thói quen hơn là cảnh báo văn bản chỉ. Theo Magnan và Cameron, tuy nhiên, một vài nghiên cứu đã điều tra bao nhiêu người lớn học hỏi từ những lời cảnh báo.
Nhãn cảnh đồ họa nâng cao hiểu biết, lo lắng về hậu quả sức khỏe thuốc
Để tìm hiểu, các nhà nghiên cứu đã khảo sát hai nhóm hút thuốc và không hút thuốc người lớn tuổi từ 18-25 - một số người trong số họ đã được tuyển dụng thông qua một trang web dịch vụ khảo sát quốc gia, và một số người trong số họ đã tham gia vào cuộc điều tra như một phần của một khóa tâm lý học.
Tất cả người tham gia được một loạt các nhãn cảnh báo sức khỏe trên vỏ bao thuốc lá trong đó nêu những hậu quả tiêu cực của việc hút thuốc - chẳng hạn như ung thư phổi, bệnh tim, đột quỵ và các bệnh về mắt - hoặc là thông qua văn bản hoặc một sự kết hợp của văn bản và hình ảnh.
Đối tượng này sau đó được yêu cầu đánh giá mỗi nhãn cảnh báo ảnh hưởng của sự hiểu biết bao nhiêu về những hậu quả sức khỏe của việc hút thuốc, cho dù đó là nâng cao kiến thức của họ về tình trạng sức khỏe liên quan đến hút thuốc, cho dù nó gợi lên lo lắng, và liệu nó ngăn họ hút thuốc.
Các kết quả của cuộc khảo sát cho thấy người tham gia ở cả hai nhóm đều báo cáo sự hiểu biết và kiến thức về tác động sức khỏe của việc hút thuốc từ cảnh cáo trên nhãn có cả hình ảnh và văn bản trên nhãn văn bản chỉ cảnh báo, cũng như lo lắng hơn về hậu quả sức khỏe và chán nản hơn từ lớn hơn thói quen.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ có hai nhãn có cả hình ảnh và văn bản - một mô tả bất lực dù một điếu thuốc khập khiễng trong tay của một cá nhân, và một mô tả kéo dài bệnh thông qua một kim IV trong da người - được sản xuất cùng cấp hiểu biết như giáo khoa tương ứng của họ chỉ nhãn.
Magnan và Cameron nói phát hiện của họ cho thấy rằng việc tạo nhãn cảnh báo sức khỏe thông tin thêm về các gói thuốc lá thông qua việc sử dụng các hình ảnh có thể khiến người ta phải lo lắng về những hậu quả sức khỏe của việc hút thuốc và thậm chí có thể khuyến khích họ bỏ thuốc lá.
Magnan cho biết thêm:
"Mặc dù đây là một cuộc điều tra sơ bộ, từ góc độ chính sách, những kết quả này cho thấy rằng tập trung vào phát sinh sự hiểu biết hơn và kiến thức từ các hãng như vậy có thể có tác động nhiều hơn cả về phản ứng động lực và cảm xúc.
Quan trọng hơn, tuy nhiên, các nhãn này chỉ là một phần nhỏ của những gì cần là một chiến dịch lớn để giáo dục công chúng về sự nguy hiểm của việc hút thuốc. "
Chủ Đề:
Tin Tức Y Dược
Hình ảnh cảnh báo bao thuốc lá
Tác giả nghiên cứu Renee E. Magnan, PhD, của Đại học bang Washington, và Linda D. Cameron, PhD, của Đại học California-Merced, công bố phát hiện của họ trong tạp chí Annals of Behavioral Medicine.
Là một phần của luật Phòng chống hút thuốc gia đình và kiểm soát thuốc lá năm 2009 của tổ chức thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) công bố một quy tắc cuối cùng trong năm 2011 đòi hỏi các công ty thuốc lá bao gồm đồ họa màu sắc trên bao thuốc lá cảnh báo người tiêu dùng về các tác động tiêu cực về sức khỏe của việc hút thuốc.
Trong tháng 8 năm 2012, tuy nhiên, quy định này đã bị bỏ bởi chính phủ sau khi nó đã được thử thách bởi một số công ty thuốc lá, người tuyên bố cảnh báo đồ họa như vậy sẽ vi phạm quyền ngành công nghiệp thuốc lá của tự do ngôn luận.
Mặc dù quyết định này đã được lật do tòa án tối cao Hoa Kỳ vào năm 2013, cho FDA phê duyệt ngay cho thi hành các cảnh báo hình ảnh trên bao thuốc lá, nó là không rõ ràng khi - hoặc nếu - nó sẽ xảy ra.
Nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng những cảnh báo sức khỏe trên vỏ bao thuốc lá đồ họa - chẳng hạn như những người hút thuốc hiện đang hấp hối trên giường bệnh viện và các bộ phận cơ thể bị bệnh - được nhiều hơn như để giúp người hút thuốc bỏ thói quen hơn là cảnh báo văn bản chỉ. Theo Magnan và Cameron, tuy nhiên, một vài nghiên cứu đã điều tra bao nhiêu người lớn học hỏi từ những lời cảnh báo.
Nhãn cảnh đồ họa nâng cao hiểu biết, lo lắng về hậu quả sức khỏe thuốc
Để tìm hiểu, các nhà nghiên cứu đã khảo sát hai nhóm hút thuốc và không hút thuốc người lớn tuổi từ 18-25 - một số người trong số họ đã được tuyển dụng thông qua một trang web dịch vụ khảo sát quốc gia, và một số người trong số họ đã tham gia vào cuộc điều tra như một phần của một khóa tâm lý học.
Tất cả người tham gia được một loạt các nhãn cảnh báo sức khỏe trên vỏ bao thuốc lá trong đó nêu những hậu quả tiêu cực của việc hút thuốc - chẳng hạn như ung thư phổi, bệnh tim, đột quỵ và các bệnh về mắt - hoặc là thông qua văn bản hoặc một sự kết hợp của văn bản và hình ảnh.
Đối tượng này sau đó được yêu cầu đánh giá mỗi nhãn cảnh báo ảnh hưởng của sự hiểu biết bao nhiêu về những hậu quả sức khỏe của việc hút thuốc, cho dù đó là nâng cao kiến thức của họ về tình trạng sức khỏe liên quan đến hút thuốc, cho dù nó gợi lên lo lắng, và liệu nó ngăn họ hút thuốc.
Các kết quả của cuộc khảo sát cho thấy người tham gia ở cả hai nhóm đều báo cáo sự hiểu biết và kiến thức về tác động sức khỏe của việc hút thuốc từ cảnh cáo trên nhãn có cả hình ảnh và văn bản trên nhãn văn bản chỉ cảnh báo, cũng như lo lắng hơn về hậu quả sức khỏe và chán nản hơn từ lớn hơn thói quen.
Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng chỉ có hai nhãn có cả hình ảnh và văn bản - một mô tả bất lực dù một điếu thuốc khập khiễng trong tay của một cá nhân, và một mô tả kéo dài bệnh thông qua một kim IV trong da người - được sản xuất cùng cấp hiểu biết như giáo khoa tương ứng của họ chỉ nhãn.
Magnan và Cameron nói phát hiện của họ cho thấy rằng việc tạo nhãn cảnh báo sức khỏe thông tin thêm về các gói thuốc lá thông qua việc sử dụng các hình ảnh có thể khiến người ta phải lo lắng về những hậu quả sức khỏe của việc hút thuốc và thậm chí có thể khuyến khích họ bỏ thuốc lá.
Magnan cho biết thêm:
"Mặc dù đây là một cuộc điều tra sơ bộ, từ góc độ chính sách, những kết quả này cho thấy rằng tập trung vào phát sinh sự hiểu biết hơn và kiến thức từ các hãng như vậy có thể có tác động nhiều hơn cả về phản ứng động lực và cảm xúc.
Quan trọng hơn, tuy nhiên, các nhãn này chỉ là một phần nhỏ của những gì cần là một chiến dịch lớn để giáo dục công chúng về sự nguy hiểm của việc hút thuốc. "
Chia sẻ:
Comments[ 0 ]
Đăng nhận xét